FANDOM

Có kẻ đã bước qua những thành phố hoang vắng khi ngươi đang yên giấc. Cũng có kẻ giống như ta. Ta vẫn còn nhớ những gì ngươi đã gây nên. Ta vẫn còn nhớ cái ngày đó.

Khi các Tenno xuất hiện tại Terminus, hào nhoáng và thắng lợi. Vị hoàng đế hoàng kim lạnh nhạt của chúng ta, lặng câm, tắm các ngươi trong nước ngọc của vị cứu tinh. Và rồi sau đó một âm vang. Cùng một lúc, nó băng qua mọi ngõ ngách của thế giới chúng ta, tiếng trống nghi lễ Naga. Một buổi chào mừng hoàng gia đến những Tenno vinh dự. Mười nhịp trống đầu long trọng tuyên bố những khổ đau đã chấm dứt. Ta với những chiến binh Guardian cấp thấp còn lại cùng nhau đứng quan sát từ đằng xa. Với mỗi nhịp trống vang lên, nỗi khiếp sợ bắt đầu nghiền nát cổ họng của ta. Tenno, chúng không phải là những người theo phái khắc kỷ và ít nói. Chúng đang chờ đợi một thứ gì đó. Chúng đã sẵn sàng. Ta cố gọi to nhưng nó chỉ là một lời thì thầm thoát ra. Khi nhịp thứ chín vang lên, những dòng máu bắt đầu chảy ra như lũ, buông thả bởi những lưỡi kiếm Tenno. Tiếng trống, đế quốc, im lặng mãi mãi.

Giờ đây ta săn lùng các ngươi, chia rẽ các ngươi. Ta theo dõi các ngươi trong bóng tối, kê khai những tội lỗi của ngươi, ta là một oan hồn báo thù. Ngươi có thể quên nhưng ngươi không bao giờ vô tội.

Ta, chính là sự trừng phạt dành cho các ngươi!

—Stalker

Shadow Stalker là điềm gở, nhân vật đầy hận thù mà thường xuyên xuất hiện trong nhiệm vụ, được trang bị vũ khí mạnh mẽ và khả năng để săn lùng các Tenno. Hắn xuất hiện trong và sau khi người chơi hoàn thành The Second Dream quest. Thoạt nhìn, Shadow Stalker mang hình dạng của Excalibur Umbra với Helmet của riêng mình với bộ giáp Pakal Stalker Armor của Sentient.

Như đã thấy trong các nhiệm vụ nói trên, the Shadow Stalker đã được ban cho sức mạnh của Sentient và trang bị của Hunhow, cho phép hắn thích ứng với việc gây sát thương không ngừng cũng như giải phóng các dạng sức mạnh mới. Trong khi điều này có vẻ như đã khiến hắn ta mất một số khả năng trước đây của mình như AbsorbShuriken, hắn vẫn giữ lại kỹ năng đi chuyển Dispel của mình.

Chỉ có thể tìm được hắn khi Tenno đã từng đối đầu với hắn trong The Second Dream, nếu không, họ sẽ đối đầu với Stalker.

Xuất hiện & Chiến đấu

Trong suốt The Second Dream, Shadow Stalker sẽ xuất hiện 1 cách thường xuyên suốt nhiệm vụ "Bảo vệ Mặt Trăng". Về sau, Shadow Stalker sẽ tấn công theo cách truyền thống của mình, bất cứ khi nào người chơi có Death Mark được kích hoạt trong nhiệm vụ của họ.

Shadow Stalker xuất hiện giống với phiên bản trước đó của mình. Shadow Stalker có thể xuất hiện trong bất cứ nhiệm vụ người chơi có thể truy cập với kẻ thù trong đó, trừ những nhiệm vụ như Syndicate, Assassination, nhiệm vụ Archwing trong không gian và Trials. Cần có 1 người trong nhóm bị đánh dấu marked for death bởi Stalker trước khi hắn ta có cơ hội xuất hiện.

Stalker và Shadow Stalker được xem là những chủ thể giống nhau của các mục tiêu bị đánh dấu bởi Death Mark; nó được đánh dấu trong hồ sơ cá nhân của người chơi, không cần biết họ đã hoàn thành The Second Dream hay không. Công thức sau được sử dụng để tính toán, nếu một phiên bản của Stalker xuất hiện:

Cơ hội xuất hiện = 1.5% + (0.5% × P); P = Số lượng Cell thành viên.
Shadow Stalker xuất hiện được báo trước bằng bóng tối nhấp nháy giống nhau và các thông điệp đe doạ trên HUD như những phiên bản bình thường của mình; sự khác biệt duy nhất là các cửa sổ thông báo sẽ hiển thị HUD Stalker mặc áo giáp Pakal của chính hắn ta. Sau 3 lần kể tội và chế nhạo người chơi, tileset sẽ bị khóa lại (nếu có thể) , và Stalker sẽ xuất hiện trong một làn khói đen trước khi tiến hành tấn công mục tiêu người chơi bị đánh dấu.

Nếu mục tiêu người chơi (Tenno) bị giết, Stalker (Shadow hoặc những phiên bản khác) sẽ quỳ xuống và tan biến vào một đám mây khói khác, tuyên bố chiến thắng của hắn và công lý đã được thực thi. Hắn ta có thể nhắm đến nhiều mục tiêu Tenno trong cuộc tấn công, cố gắng để giết từng người một. Tuyên bố chiến thắng khi tất cả mục tiêu đều bị senpai thông ra máu trong 1 lần duy nhất. Nếu hp giảm xuống còn 10% trước khi hắn quyết định tấn công mục tiêu của mình, senpai sẽ quỳ xuống , cho ta thấy sự run sợ và thất bại của mình với người chơi và ẩn mình vào 1 làn khói khác.

Nếu senpai bị đánh bại (bất kể ra sao, dù là chạy hay bị giết) senpai luôn sẽ rớt Mod từ bảng rớt mod của mình và có khả năng sẽ rớt thêm những thứ khác, chẳng hạn như bản blueprint về những món hàng mà senpai dùng để thông chúng ta :))).

Chiến thuật

Mức độ thích ứng với Damage

Với sức mạnh của Sentient, Shadow Stalker có khả năng thích ứng với damage tấn công; máu của senpai chia làm 4 lần với mỗi % máu bị mất, có khả năng kháng 95% damage nhận vào khi nhận hết số damage từ người chơi. Senpai nhận damage theo bảng % máu dưới đây:

  • lần 1: 25% hp mất
  • lần 2: 45% hp mất
  • lần 3: 65% hp mất
  • lần 4: 80% hp mất

Gây damage lên Proto Shield thì không được xem trọng cho lắm. Thật ra thì, khi mà Shield bắt đầu sạc lại, thì nếu gây damage, phần damage đó sẽ tính thẳng vào máu senpai.Sau khi gây damage cho senpai, damage sẽ bị giảm theo phần % máu đã mất của senpai.Hậu quả là, senpai chỉ có thể chịu được 4 loại damage tấn công tất cả, mặc dù vậy, người chơi cứ gây thêm damage và senpai cũng sẽ nhận tất cả luôn, trước khi bắt đầu thích ứng với số damage đó.

Tổng hợp

Thay cho vũ khí cũ kỹ của mình, thì senpai dùng War, thay cho cái Hate trước đây, vì nó gây nhiều damage hơn cả và có khả năng gây choáng khi trúng đòn. Senpai có 2 dạng tấn công khác nhau sau khi thiền định đòn tấn công thứ nhất, senpai quăng ra 1 lựu đạn, gây nổ và sát thương xung quanh khung vực đó với 1 khoảng cách xác định, trong khi đó, đòn tấn công thứ 2 thì quăng ra 1 quả cầu bắn tia laze như Battalyst cùng lúc đó tiến về phía người chơi. Shadow Stalker cũng có thể sử dụng Slash DashDispel, và có thể dùng kiếm khí Exalted Blade như Excalibur, làm cho người chơi bị đẩy lùi nếu trúng phải đòn đánh.

Ghi chú

  • Trong bản Update 18.5 senpai sẽ không xuất hiện và tấn công người chơi nếu họ có warframe dưới lv 10 (lv max của warframe là 30).
  • Do khả năng chống chịu về sát thương nhận vào, cũng như các loại sát thương mà warframe người chơi có thể gây ra, thì Shadow Stalker có thể là boss khó chịu nhất từng được đưa vào game.
  • Không giống như những Stalker trước đây, đòn đánh cũng như cách thi triển đòn đánh của Shadow Stalker dễ thấy hơn và dễ né tránh hơn. Do thiếu đi cây cung Dread và phi tiêu Despair, vì bất lợi về mặt khoảng cách, nên Shadow Stalker không thể sử dụng War trong 1 khu vực rộng lớn (hãy tận dụng điều đó)
  • Dùng vũ khí với lượng damage Toxic lớn, như là Torid sẽ k vượt qua được lớp Shield của Shadow Stalker. Tuy nhiên, vì Shadow Stalker dùng Proto-Shields, sát thương toxic vẫn gây ra damage hiệu quả hơn những loại damage khác. Nên ghi nhớ điều này khi sử dụng Warframe gây damage toxic hoặc những vũ khí tập trung vào damage toxic.

Gợi ý

  • Nếu bị đánh dấu, tốt nhất nên đi làm nhiệm vụ mà trong đó có ít nhất 2 người để có 4 loại damage nguyên tốt khác nhau, hoặc khi senpai xuất hiện 1 cách bất ngờ, để có thể bật lại khả năng chống chịu damage nguyên tố của Shadow Stalker.
  • Khác với phiên bản trước đây, War của Shadow Stalker là 1 trong những vũ khí cận chiến mạnh nhất game, và có khả năng gây 1 lượng lớn sát thương cho người chơi ở cự ly gần. Kết hợp các khả năng của mình để tránh hoặc tấn công, giao chiến với Shadow Stalker ở cự ly gần là khó khăn nhất. Nếu tấn công ở cự ly gần, Shadow Stalker đã có thể loại bỏ được những đòn tấn công tầm xa của người chơi, dùng slide attacks và running slashes để hạn chế khoảng thời gian mà Shadow Stalker có thể tấn công ở cự ly gần.
  • Tất cả đòn tấn công tầm xa của senpai khá chậm và cần thời gian thi triển, điều đó tạo nên sự thuận lợi cho ta khi tấn công tầm xa, khi nấp hoặc không thấy mục tiêu, senpai sẽ chuẩn bị cho đòn tấn công tầm xa của mình
  • Kích hoạt bẫy laze ở nhiệm vụ Orokin Void Defense đúng lúc có thể giết senpai 1 cách nhanh chóng.
  • 1 chùm tia Phoenix Gaze sẽ gây tổn hại cho senpai cực kỳ mạnh mẽ và sẽ bỏ qua lớp phòng ngự của senpai.

Lỗi

  • Khi tấn công 1 nhóm gồm nhiều người chơi, senpai sẽ không bỏ đi khi mục tiêu đã bị tiêu diệt (thích thông vkl ra).
  • Sau khi còn dưới 10% máu hoặc thấp hơn, senpai sẽ không quỳ xuống. Trong tình huống đó, senpai sẽ điên cuồng tấn công (bạo dâm), mặc dù vậy, senpai vẫn shock về sự thất bại của mình (rape k thành công). Và sẽ biến mất ngay sau đó khi tin nhắn thất bại của mình hiển thị trên màn hình người chơi.
  • Thỉnh thoảng khi máu senpai giảm xuống còn 10% hoặc thấp hơn, thay vì quỳ, senpai sẽ ném một quả bom khói dưới chân của mình và biến mất – kết luận chung thì senpai chịu damage từ mọi nguồn gây ra chứ không phải chỉ có mỗi damage của người bị senpai đánh dấu.