FANDOM

Được trang bị một khẩu súng thần công hủy diệt và mũi khoan.

Ogma là phi thuyền chiến đấu hạng nặng của Grineer với lớp giáp dày và nhiều vũ khí khác nhau

Chiến thuật

  • Ogma có 2 điểm yếu: Đầu tiên là ở trước mặt, đằng sau một lớp giáp phình ra, nó có thể bị bắn bay mất để lộ các cảm biến, thứ khi bắn vào gây 300% sát thương cho Ogma. Điểm yếu còn lại là động cơ đẩy ở phía sau.
    • Ảnh ở trên (cũng là ảnh trong Codex) cho hiện rõ các tấm cảm biến.
  • Dù Ogma luôn có xu hướng tránh chiến đấu trực diện, Pháo Phá Đá ở tay trái của chúng rất nguy hiểm với bất kì Tenno nào trong tầm bắn, với khả năng phóng một loạt tên lửa hạng nặng. Những quả tên lửa đó có thể né bằng một vài kĩ năng né tránh của Archwing (gồm Disarray, Core Vent, Blink) hoặc có thể bị bắn nổ giữa lúc bay.
  • Mũi khoan đá ở tay phải của Ogma tuy không gây niều sát thương, nhưng chúng có khả năng tạo hiệu ứng Slash b.svg Slash rất cao. Dù có mũi khoan, nhưng Ogma không quá nguy hiểm trong cận chiến, vì mũi khoan đó quá lớn và cồng kềnh để có thể tấn công tầm gần.
  • 2 vũ khí ở 2 tay Ogma có thể bị phá hủy riêng biệt, trong trường hợp này Ogma sẽ tiếp tục dùng tay còn lại. Nếu cả 2 tay đều đã bị phá hủy thì chúng sẽ dùng súng máy ở vỏ tàu để tấn công.

Chủng loại

  • Phiên bản tinh nhuệ hơn của Ogma xuất hiện trong Operation Eyes of Blight và trong Ogma Elite Tactical Alert, có màu xanh sáng. Ngoài việc có chỉ số cao hơn, Ogma Elite thay Pháo Phá Đá thành Asteroid Splitter (Tia cắt thiên thạch), thứ sẽ bắn sóng ngang giống Fluctus và gây sát thương Slash b.svg Slash.
Ogma Elite Thông tin chung Thông tin thêm
Warframe1555
Tileset Free Space Codex Scan 5
Vũ khí Tia cát thiên thạch
Mũi khoan đá
Súng máy
Những đồ khác None
Thông số Mod Cutting Edge
Fusion Core
Poisonous Sting
Dual Rounds
System Reroute
Cloned Flesh  ?
Slash b+ Heat b+ Viral b+++ Impact b Gas b‐‐
Ferrite Armor  ?
Toxin b+ Puncture b++ Corrosive b+++ Slash b- Blast b-
Điểm yếu Động cơ: ?
Tấm cảm biến: 3.0x
Exp gốc 1,000

Lỗi

  • Khi bị phá hủy, Elite Ogma sẽ đổi màu về Ogma bình thường.
  • Khi tấn công cận chiến, người chơi sẽ nhìn thấy bên trong Ogma.

Trivia

  • Ogma (hay đọc là Oghma) là tên một vị thần ở Ireland tượng trưng cho sức mạnh. Và mỉa mai thay, ngài là một trong các Tuatha Dé Dannan, kẻ thù lớn nhất của lũ người khổng lồ Fomorian.
  • Có một cái Ogma để trưng bày trong Grineer Sealab cạnh khu vực Extract.