FANDOM

Hối hận... sẽ là ... di sản của ngươi.

—General Sargas Ruk

General Sargas Ruk là Boss của Saturn . Hắn chỉ huy 1 trong các chiến dịch tìm kiếm đồ vật quý giá của Grineer, và Sargas Ruk bị Lotus đánh đấu là mục tiêu vì hắn đã chiếm rất nhiều khu vực kìm tiếm đồ của Tenno. Ruk có vẻ rất thích các nâng cấp cho cơ thể với công nghệ Grineer, thậm trí hắn còn thay cẳng tay trái của mình bằng súng phun lửa và đeo một cái mắt máy đơn thay cho 2 mắt của mình

Sargas Ruk có thể tìm thấy ở mission Tethys. Bộ giáp của hắn làm cho hắn bất tử không thể gây tổn hại, nhưng hắn có 3 điểm yếu sẽ mở ra trong lúc chiến đấu. Sau khi tiêu diệt hắn, bạn sẽ nhận 1 trong 3 thứ là Ember Helmet, Chassis or Systems blueprint. Và ngoài ra hắn có khả năng cao rơi ra Orokin Cell.

Cốt truyện liên quan

Thông tin chung

Trước thời đại của Warframe, Sargas Ruk được thăng chức lên General sau khi đập tan lũ chống đối ở Saturn, và không rõ cấp bậc cũ của hắn là gì. Theo như tóm tắt của Lotus, Sargas Ruk đã và đang chiếm hữu rất nhiều mỏ khoan để tìm đồ vật Orokin quý giá.

Cho dù được thông tin là hắn cực kì ghét những thứ nào không phải Grineer, hắn lại dõi theo các Tenno hỗ trợ Grineer trong The Gradivus Dilemma một cách khôn khéo, và đôi lúc khen ngợi các Tenno (dù ngữ điệu nghe rất chiếu cố). Nhưng trong nhiệm vụ tiêu diệt Ruk, hắn cũng nói các Tenno chỉ là "lính đánh thuê chiến đấu vì của cải". Sargas Ruk cũng rất khinh thường The Grustrag Three và chỉ trích Councilor Vay Hek vì sử dụng chúng.

The Gradivus Dilemma

Sau khi nghe tin Alad V tìm thấy một kho đầy các Tenno ngủ đông ở Sedna, Sargas đã ra lệnh cho Alad trao các Tenno đó lại cho Grineer, vì Alad tìm thấy họ trên lãnh thổ Grineer. Alad nói "Hihi có cái lồn bố đưa, tin người vkl", và thiết lập phòng thủ trên Mars để ngăn chặn cuộc tấn công chắc chắn sẽ xảy ra. Và đúng như vậy, sự thách thức của Alad đã làm Ruk nổi giận, hắn yêu cầu tất cả lãnh thổ Corpus sẽ phải được đưa cho Grineer không sẽ phải nhận hậu quả khôn lường.

Khi Lotus nghe tin, cô ấy để lại cho Tenno 2 lựa chọn: Hợp tác với Sargas Ruk để cứu các Tenno ngủ đông (hậu quả là đế chế Grineer mở rộng lãnh thổ) hoặc hợp tác với Alad V để đẩy lùi lũ Grineer (hậu quả là các Tenno đang ngủ đông sẽ bị đưa vào Dự án Zanuka). Sau nhiều cuộc tấn công, Alad mất viện trợ tài chính từ Hội đồng Quản Trị, và hắn buộc phải rút khỏi Mars, đưa lại lãnh thổ cho quân Grineer.

The Grustrag Three

Cho dù Ruk sau vụ tranh chấp lãnh thổ vẫn giữ im lặng, Codex của Shik Tal đã cho thấy rằng hắn cực kì phản đối việc sử dụng The Grustrag Three, nhắc lại cho Vay Hek nhớ rằng hành động tàn bạo của 3 tên lính đó trước khi bị tống giam đã làm Ruk mất nhiều người lính tốt, Ruk cũng cho rằng chúng phải bị xử tử vì hành động đó.Sargas Ruk còn cảnh báo Hek là với sự điên rồ ngày càng rõ rệt, và việc không thể đoán trước hành động của 3 tên lính đây sẽ là cái chết của hắn.

Ngoại hình

General Sargas Ruk đã trải qua rất nhiều lần cấy ghép máy móc vào cơ thể của mình, nhiều nhất trong cả đế chế Grineer; ngoài bộ giáp (có 3 lỗ xả nhiệt ở vai trái, trước lưng và ngực), cả 2 chân và tay trái của hắn cũng là 100% máy, còn tay phải hắn đã thay thành súng phun lửa.

Hắn cũng gặp nhiều khó khăn trong việc nói Tiếng Anh , nói rất giật cục (nổi tiếng là từ "Greedy Milk"). Đây vẫn chưa rõ là do gen thoái hóa hay là đơn giản hắn ngu tiếng anh.

Trong chiến đấu

Cuộc chiến với General Sargas Ruk được chia thành 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn bắt đầu khi hắn đã mất 1/3 Health.

Bộ giáp giúp hắn miễn nhiễm sát thương, trừ một điểm yếu là lỗ xả nhiệt, vị trí của nó tùy thuộc vào giai đoạn. Vì hắn sử dụng súng phun lửa, nên lỗ xả nhiệt sẽ phải mở ra thường xuyên và phịt lửa màu xanh, nhưng chú ý là lỗ xả đó vẫn kháng 1 phần sát thương.

Về mặt tấn công, khẩu súng của hắn có thể sử dụng kĩ năng Fire BlastInferno. Ở tầm trung, hăn sẽ phun lửa bình thường, còn khi chiến đấu tầm xa, hắn sẽ phóng một quả cẩu lửa đẩy ngã người chơi.

Giai đoạn 1

Trong giai đoạn đầu, Ruk sẽ dùng súng phun lửa để tấn công tầm gần (giống Ignis) . Và phóng Cầu lửa với 100% gây hiệu ứng Blast b Blast (đẩy ngã). Điểm yếu của hắn là lỗ xả nhiệt ở vai trái, nó sẽ mở ra một cách ngẫu nhiên.

Giai đoạn 2

Khi lỗ xả ở vai đã bị bắn nổ, Ruk sẽ bắt đầu sử dụng Fire Blast. Hắn sẽ tạo một vòng tròn lửa nở ra cực kì lớn (30m) sau khi đập tay xuống đấy. Mọi thứ còn lại thì khá giống giai đoạn 1. Điểm yếu thứ 2 của hắn ở trước ngực.

Giai đoạn 3

Khi lỗ xả ở ngực đã nổ, Ruk sẽ bắt đầu sử dụng thêm Inferno, thứ sẽ tạo ra các cột lửa phun ra từ mặt đất. Những ai dùng Limbo hãy cẩn thận vì Inferno có thể gây sát thương cho bạn cả ở trong Rift Plane. Lỗ xả cuối được tìm thấy ở lưng, và sẽ luôn mở ra sau khi hắn dùng Fire Blast hay Inferno.

Kĩ năng

Fireball Blast Grenade HyenaWishUponAShootingStar
Bắn một quả cầu lửa phát nổ khi va chạm.
Sát thương:
High
Tầm xa:
N/A
Thời gian hiệu lực:
N/A
Sử dụng bởi:
General Sargas Ruk
Hyena Ng

  • Bắn một quả cầu lửa bay chậm, thứ sẽ gây sát thương Blast b Blast tới tất cả mục tiêu xung quanh và gây hiệu ứng.
    • Sát thương tăng theo cấp.

  • Quả cầu này bay rất chậm, và còn bay theo đường cong, hãy tận dụng điều này để né.

<onlyinclude>

FireBlast Fire Blast (Ruk) RukBlast
Tạo một vòng tròn lửa nở ra với tốc độ rất nhanh.
Sát thương:
High (Heat)
Tầm xa:
30 Meters
Thời gian hiệu lực:
N/A
Sử dụng bởi:
Sargas Ruk
Arson/Caustic Eximus

  • General Sargas Ruk đập tay xuống đất, tạo một vòng tròn lửa nở ra với kích thước tối đa là bán kính 30 m và cao 10 m, ai dính phải vòng tròn này sẽ nhận sát thương Heat b Heat và bị đẩy ngã.
    • Sát thương tăng theo cấp.

  • Luôn luôn làm lỗ xả trên bộ giáp của Sargas Ruk phải mở ra.
  • Không thể đẩy ngã Tenno ở tâm vòng tròn.

  • Fire Blast của Sargas Ruk khá giống của Ember và Ambulas.

WorldOnFire Inferno RukPyro
Tạo các cột lửa xung quanh bản thân gây sát thương.
Sát thương:
High (Heat)
Tầm xa:
N/A
Thời gian hiệu lực:
5 Seconds
Sử dụng bởi:
Sargas Ruk

  • Sargas Ruk đập tay xuống đất và tạo 5 cột lửa phun liên tục trong 5 giây, gây sát thương Heat b Heat rất lớn.
    • Sát thương tăng theo cấp.
    • Các cột lửa cộng dồn sát thương với nhau.
  • General Sargas Ruk sẽ bắt đầu sử dụng kĩ năng này từ giai đoạn 3.

  • Flame Repellent có thể giúp giảm sát thương Heat b Heat.
  • Ruk sẽ đứng yên khi hắn dùng kĩ năng này.

Lời khuyên hữu ích

  • Hắn cực kì nguy hiểm khi tấn công tầm gần, vì thế đừng nên đứng quá sát và lãng phí đạn, vì giống Lieutenant Lech Kril, bộ giáp của hắn giúp hắn miễn nhiễm sát thương. Kĩ năng Fire Blast cũng dễ né hơn khi đứng từ xa, vì có nhiều chỗ nấp và vật cản trên đường bay.
    • Lăn về phía Fire Blast để tránh bị ngã.
  • Lỗ xả sẽ mở ra sau khi hắn tấn công một vài lần, thường xuyên nhất là sau khi dùng kĩ năng. Hãy để ý kĩ tới hắn và bắn ngay vào lỗ xả lúc nó mở ra. Trong khi sử dụng Inferno, lỗ xả của hắn sẽ luôn luôn mở, nhưng đây cũng là kĩ năng nguy hiểm nhất. Hãy chia nhau ra và để một người có cơ hội tấn công.
  • Khi tiêu diệt Ruk, hãy cầm vũ khí gây nhiều sát thương Puncture b PunctureRadiation b Radiation như Vectis, Lex hay Staticor, vì Armor của hắn là Alloy Armor. Thêm nữa, vũ khí gây sát thương cao trong 1 phát bắn cũng rất hiệu quả, vì lỗ xả đóng lại sau khi mất mỗi 1/10 Health, nhưng không có giới hạn sát thương nhận vào.

Tận dụng kĩ năng Warframe

  • Slash Dash của Excalibur sẽ giúp đi qua vòng tròn lửa rất dễ dàng.
  • Snow Globe của Frost sẽ làm chậm Ruk whlại khi hắn ở trong tạo cơ hội để vòng ra đằng sau và bắn lỗ xả ở lưng. Ngoài ra các đòn tấn công cũng dễ né hơn rất nhiều khi hắn bị làm chậm.
  • Rhino Charge hoạt động giống Slash Dash
  • Teleport của Ash cũng có thể dùng để né vòng tròn lửa.
  • Passive Immovable của Atlas giúp anh miễn nhiễm với tất cả các kiểu đẩy ngã khi 2 chân chạm đất.

Thông tin thêm

  • Hắn sẽ kích động người chơi trực tiếp bằng tiếng anh (giống Alad VCaptain Vor, và Councilor Vay Hek) do.
  • Sargas Ruk là Boss thứ 3 được làm lại, sau Captain VorLieutenant Lech Kril.
  • Trước Update 9.0, Sargas Ruk là boss Grineer thứ 2 mà người chơi sẽ gặp, sau Captain Vor.
  • Trước Update 11.0, Ruk cầm Gorgon và trông giống Bombard.
  • Theo nhưUpdate 8.0, Ruk đã bị rời khỏi mỏ Asteroid để đến Galleon. Dù vậy, Ruk với nghề nghiệp và thợ săn vật phẩm làm cho chỗ ở trước của hắn rất hợp.
  • Hắn tạo tài khoản trên Forum để chat sex và chửi Alad V: SargasRuk
  • Sargas là tên ngôi sao nằm ở "đuôi" chòm sao Scorpius.
  • Cụm từ mà cộng đồng ưa thích "Greedy Milk", dùng để sỉ nhục Corpus được tạo ra bởi Sargas Ruk, thuộc một trong các câu nói của hắn xuyên suốt sự kiện Gravidus Dilemma.
  • Giống VorShik Tal, Sargas Ruk được lồng tiếng bởi [DE]Skree.
  • Sargas Ruk có thể được lấy cảm hứng từ Mauler trong Dark Sector.

Media