FANDOM

Comba là một đơn vị bộ binh Corpus đặc biệt. Như Nullifier Crewman, Comba có khả năng tạo ra một aura từ mũ nhằm vô hiệu hóa sức mạnh của Warframe , tuy nhiên không giống như Nullifier, aura của Comba là vô hình, và chỉ vô hiệu hóa một vài skill nhất định. Aura cũng đồng thời vô hiệu hóa HUD của người chơi nếu người chơi di chuyển vào vùng bị ảnh hưởng, điều này nhằm thể hiện rằng aura vô hiệu hóa đang có tác dụng.

Trang bị của Comba rất đa dạng, chúng có thể kết hợp một loại Aura vô hiệu hóa với một loại vũ khí khác nhau. Có 4 loại Aura vô hiệu hóa, và 4 loại vũ khí Comba sử dụng, vì vậy sẽ có đến 16 loại Comba có thể xuất hiện, điều đó khiến Comba trở thành một kẻ thù khó đoán.

Behavior

Aura

Comba có 4 loại Aura vô hiệu hóa, mỗi loại chỉ vô hiệu hóa vài skill Warframe nhất định trong bán kính 15 meter. Mỗi loại Aura sẽ được phát ra từ mũ của Comba, và chúng được thiết kế khác nhau tùy vào từng loai aura, nên có thể phân biệt dự vào vẻ bề ngoài.

Weapons

Mỗi Comba sẽ đươc trang bị một trong 4 loại vũ khí sau đây cùng với 1 trong 4 loại Aura ở trên:

  • Swarmer: Comba Swarmer được trang bị Detron, tuy nhiên phiên bản của chúng có tốc độ đạn bay chậm hơn, có thể bám theo mục tiêu, và gây Blast b Blast damage thay vì Radiation b Radiation.
  • Seeker: Những Comba được trang bị súng phóng hỏa tiễn Angstrum và sử dụng những quả hỏa tiễn có khả năng truy đuổi mục tiêu đồng thời gây Blast b Blast damage khi va chạm. Những quả hỏa tiễn này di chuyển chậm hơn và sẽ được bắn 1 loạt từ 3 đến 4 quả 1 lần.
  • Whip: Được thiết kế để cận chiến, những Comba này sử dụng roi điện Lecta.
  • Energy Shield: Sinh ra chủ yếu để thụ... ah nhầm để thủ, những Comba này có khả năng tạo ra một lá chắn hình elip bằng điện trường trước mặt chúng, lá chắn này có thể cản mọi loại tấn công . Chúng có thể được nhận diện bằng một cái máy phát lớn trên tay. Khi bị rape, chúng sẽ tấn công những kẻ thù ở gần bằng những chiếc máy phát này, gây Electricity b Electricity damage.

Variants

FogCombaFull

Fog Comba sẽ vô hiệu hóa những skill loại Perception. Chúng đội một cái mũ hình trụ, cao, và được vẽ lên chữ Corpus.

Xem danh sách Perception Powers

SloCombaFull

Slo Comba vô hiệu hóa những skill loại Mobility. Chúng đội một chiếc mũ cao, hình hộp với một dải ánh sáng trắng thẳng đứng nằm ở giữa.

Xem danh sách Mobility Powers

Tips

  • Chiếc mũ của Comba sẽ phát ra những tiếng ping để cảnh báo người đang ở trong khoản 50 meters quanh chúng, điều này đưa ra cảnh báo về sự hiện diện của chúng.
  • Vì khả năng vô hiệu hóa phát ra từ những chiếc mũ, nên Aura vô hiệu hóa của Comba có thể bị loại bỏ bằng cách bắn vào mũ của chúng.
  • The Comba (và bản sao của chúng Scrambus) có thể dễ dàng được tìm thấy trong các nhiệm vụ cấp cao của Corpus tại các hành tinh thuộc quyền sở hữu của chúng như Neptune hay Pluto.

Trivia

  • Comba (và bản sao của chúng Scrambus) là kẻ địch đầu tiên trong game có phiên bản nam và nữ. Chúng cũng là Corpus đầu tiên có phiên bản nữ.
  • Chúng là loại đầu tiên có thể vô hiệu kĩ năng màng không cần phải hạ gục mà chỉ cần phá bỏ mũ của chúng.

Media