FANDOM

Cataclysm LimboTearInSpace
ENERGY
100
KEY
4
Cataclysm
Một vụ nổ năng lượng void dữ dội xé rách mở ra một lỗ của mặt phẳng kẽ hở , bản thân nó có thể tự duy trì trong một thời gian ngắn trước khi sụp đổ với một vụ nổ gây chết người khác.
Sức mạnh:200 / 300 / 400 / 500 (sát thương ban đầu)
300 (sát thương kẽ hở)
Thời gian:15 / 20 / 25 / 30 s
Khoảng cách:∞ (khoảng cách cast)
10 / 12 / 14 / 16 m (bán kính ban đầu)
2 / 3 / 4 / 5 m (bán kính cuối cùng)

  • Limbo tạo ra một không gian cầu nối liên hệ giữa mặt phẳng Vật chất và mặt phẳng kẽ hở, hình thành một khu vực với năng lượng xoáy của void với bán kính ban đầu 10 / 12 / 14 / 16 mét bao quanh HUD ngắm mục tiêu. Khu vực đó co lại trong khoảng thời gian 15 / 20 / 25 / 30 giây đến bán kính cuối cùng 2 / 3 / 4 / 5 mét trước khi tự biến mất.
    • Thời gian ảnh hưởng bởi Power Duration.
    • Bán kính ban đầu và kết thúc ảnh hưởng bởi Power Range.
    • Thời gian trì hoãn khi cast 2 giây ảnh hưởng bởi Natural Talent.
  • Khu vực sẽ được tạo ra bất kì nơi nào mà ô ngắm chỉ vào và khi animation cast kĩ năng kết thúc , cho thời gian trước đó để có thể chỉnh vị trí của khu vực.
  • Mỗi Limbo chỉ có thể tạo 1 Cataclysm mỗi lần. Khu vực đang tồn tại có thể ngưng hoạt động bằng cách ấn nút kĩ năng lần nữa (mặc định 4).
  • Cataclysm thể hiện các hiệu ứng khác nhau lên đồng minh, kẻ địch và đối tượng trong phạm vi ảnh hưởng của nó.

  • Đồng minh có thể tự do di chuyển giữa mặt phẳng Vật chất và mặt phẳng kẽ hở bằng cách đi ra đi vào trong khu vực.
  • Warframes hồi 2 năng lượng mỗi giây.
  • Tấn công bằng vũ khí chỉ được áp dụng khi đồng minh và kẻ địch của họ cùng ở trong mặt phẳng kẽ hở. Ngoài ra, sát thương vũ khí, Critical Hit, và Status Effect không ảnh hưởng đến cả hai bên.
  • Kĩ năng của Warframe có thể ảnh hưởng lên kẻ địch xuyên qua mặt phẳng Vật chất và mặt phẳng kẽ hở.
  • Người chơi vẫn có thể hồi sinh đồng minh, nhưng không thể tương tác với bàn điều khiển hoặc kích hoạt Life Support Capsules.
  • Các đồ xách tay như Datamasses, Power Cores, và Void Keys sẽ bị rơi ra và không thể mang theo.
  • Người chơi không thể thu thập được Pickups trong Cataclysm .
  • Để biết thêm thông tin về các thuộc tính liên quan đến mặt phẳng kẽ hởi, xem cơ chế của Rift Plane .

  • Kẻ địch có thể tự do di chuyển giữa mặt phẳng Vật chất và mặt phẳng kẽ hở bằng cách đi ra đi vào trong khu vực.
  • Kẻ địch trong khu vực Cataclysm nhận 200 / 300 / 400 / 500 sát thương Blast b Blast và nhận thêm 300 sát thương Impact b.svg Impact dựa vào việc đi vào hay đi ra khỏi mặt phẳng kẽ hở.
    • Sát thương ban đầu ảnh hưởng bởi Power Strengthkhông giảm theo khoảng cách.
  • Tấn công bằng vũ khí chỉ được áp dụng khi kẻ địch và mục tiêu của chúng cùng ở trong mặt phẳng kẽ hở. Ngoài ra, sát thương vũ khí, Critical Hit, và Status Effect không ảnh hưởng đến cả hai bên.
  • Rift Walk khiến Limbo đi vào mặt phẳng kẽ hở, cho phép hắn gây sát thương lên kẻ địch ở trong Cataclysm.
  • Cataclysm ảnh hưởng đến hầu hết các boss và các mục tiêu mà không bị ảnh hưởng bởi Banish, nó khiến chúng đi vào mặt phẳng kẽ hở khi đang ở trong khu vực.
  • Nullifier Crewman bị ảnh hưởng bởi Cataclysm và sẽ bị đưa vào trong mặt phẳng kẽ hở. Tuy nhiên, khiên vô hiệu hóa của hắn vẫn sẽ tồn tại trong mặt phẳng Vật chất, chặn tất cả các cuộc tấn công bên ngoài hướng về phía Nullifier Crewman nhưng vẫn cho phép hắn gây sát thương các thực thế bên ngoài một cách tự do.
  • Kẻ địch sẽ chìm trong ngọn lửa màu trắng khi đang ở trong mặt phẳng kẽ hở.
  • Để biết thêm thông tin thuộc tính liên quan, xem cơ chế của Rift Plane .

  • Cataclysm sẽ đẩy Cryopods, Power Cores và Excavators vào trong mặt phẳng kẽ hở. Các đối tượng này sẽ ở trong đó miễn là phần trung tâm bên dưới cùng của mô hình trong game của các vật thể đó vẫn trong khu vực của Cataclysm.
  • Các vật thể có thể phá vỡ được như Storage Containers sẽ không được kéo vào mặt phẳng kẽ hở.
  • Reinforced Glass có thể bị vỡ cả bằng vụ nổ ban đầu của Cataclysm hoặc vụ nổ khi hết hạn.
  • Hàng cầm tay như Datamasses, Power Cores, và Void Keys sẽ bị rơi ra và không thể mang theo.
  • Người chơi không thể nhặt Pickups bên trong Cataclysm .

CataclysmicContinuum
Bài viết chính: Cataclysmic Continuum

Cataclysmic ContinuumWarframe Augment Mod dành cho Limbo thêm thời gian Cataclysm cho mỗi kẻ địch bị giết bên trong. Mod này không tăng thời gian vượt quá thời gian tối đa của Cataclysm, và cũng không tăng kích cỡ của Cataclysm.

Hiệu ứng chỉ xảy ra khi một kẻ đich chết bên trong đó; nó vẫn xảy ra khi một Warframe ở ngoài giết chết một kẻ địch bên trong, nhưng nó sẽ không xảy ra khi một Warframe ở trong giết kẻ địch bên ngoài.

Chỉ số

Rank Duration Bonus Cost Conclave
0 0.3s 6 C5
1 0.5s 7 C5
2 0.7s 8 C8
3 1s 9 C10

  • Bởi vì Cataclysm chống loại hỏa lực của kẻ địch ở bên ngoài gây sát thương lên mục tiêu ở bên trong , kĩ năng này có thể dùng để thay thế Snow Globe bảo vệ mục tiêu trong nhiệm vụ Defense, Mobile Defense , Excavation .
    • Hãy nhớ rằng sử dụng nó theo cách này sẽ ngăn chặn việc vận chuyển Power Cores đến Excavators trong nhiệm vụ Excavation cho tới khi hết hạn kĩ năng.
  • Trong khi Cataclysm có thể được sử dụng để bảo vẹ mục tiêu hoặc các thành viên trong đội khỏi việc bị tổn thương trực tiếp, nó cũng có thể áp chế các mối đe dọa xung quanh họ với kĩ năng thay vì các người chơi, sau đó giải quyết chúng một cách riêng rẽ khi chúng bị lộ ra sau khi khu vực bị thu hẹp.
    • Nói chung, sẽ là khá bất lợi khi phải đối mặt với kẻ địch tấn công cận chiến, vì nó chỉ có hiệu quả lá chắn cho họ từ các cuộc tấn công ở bên ngoài.
    • Sử dụng Cataclysm theo cách này là hiệu quả nhất khi kẻ địch ở trong không gian mở hoặc đứng im. Đặc biệt, Corpus MOAs và các đơn bị hạng nặng từ một số phe phái thể hiện khuynh hướng đứng yên cho bắn, khiến cho chúng dễ dàng công kích với kĩ thuật này.
    • Phương pháp này mang đến một cách khác để chế ngự các nhóm kẻ địch rải rác mà không từ chối sử dụng datamasses hoặc power cell xung quanh các mục tiêu quan trọng ; đặc biệt là áp dụng trong nhiệm vụ Excavation , nơi mà đồ đó được sử dụng thường xuyên để tránh bị chậm tiến độ.
  • Khi tranh luận về việc nhấn mạnh về mod Duration hoặc Range trong định hướng xây dựng Cataclysm, xem xét rằng Range thường sẽ quyết định "thời hạn hiệu lực" của kĩ năng, khi mà nó thường nhỏ hơn là hữu ích trong giai đoạn sau thời gian cả nó.
    • Narrow Minded là một được xem xét cẩn thận trước khi sử dụng tại level cao, vì nó không chỉ giảm kích thước tối đa của khu vực, mà còn cả kích thước tối thiểu. Nó đặc biệt quan trọng vì Narrow Minded sẽ phục vụ để kéo dài giai đoạn sau của kĩ năng trong khi nó đã bị thu lại khá đang kể và có thể ít hữu ích hơn.
      • Mod này cũng có thuận lợi lớn vì kích cỡ của nó ít quan trọng hơn thời gian kĩ năng, như ngăn mục tiêu bị tổn hại trong nhiệm vụ Defense, Mobile Defense, hoặc Excavation .
    • Khi mà mod Range cải thiện cả range Bắt đầu Kết thúc của kĩ năng, nó có khả năng tạo ra Cataclysm không bao giờ trở nên quá nhỏ để có thể chiến đầu ở trong đó khi nó kết thúc theo tự nhiên, không bao giờ đồi hỏi cast sớm.
  • Kĩ năng Electric Shield của Volt có thể sử dụng để bắn ra khỏi Cataclysm và gây sát thương lên kẻ địch ở mặt phẳng Vật chất khi sử dụng vũ khí.
  • Được khuyên là không nên cast lên Stalker hoặc các sát thủ khác bởi vì tầm nhìn kém ở trong khu vực.

Maximization là dạng thử nghiệm xem sự thay đổi giữa các giá trị với lượng mod cao nhất có thể. Để có thể biết được sự khác biệt cuối game.

  • Maximized Power Duration tăng thời gian lên 84.6 giây.
    • Giảm bán kính ban đầu xuống 5.44 mét và bán kính cuối cùng xuống 1.7 mét.
  • Maximized Power Efficiency giảm lượng năng lương xuống 25 năng lượng.
    • Giảm thời gian xuống 12 giây.
  • Maximized Power Range tăng bán kinh ban đầu lên 40 mét và bán kính cuối cùng lên 12.5 mét.
    • Giảm sát thương ban đầu xuống 200.
    • Giảm sát thương mặt phẳng xuống 120.
  • Maximized Power Strength tăng sát thương ban đầu lên 1495.
    • Tăng sát thương mặt phẳng 897.
    • Tăng lượng năng lượng lên 155 năng lượng.
    • Giảm thời gian xuống 21.75 giây.

See also