FANDOM

ReviveSelf
Mỗi một Warframe có một lối chơi khác nhau cũng như là sự khác biệt về chỉ số và năng lực (skill)

Health

Bài viết chính: Health

Máu (Health) thể hiện lương sát thương mà một warframe có thể chịu đựng trước khi bị Bleed-out (chảy máu) hoặc chết. Máu được thể hiện bằng một con số màu đỏ ở góc phía trên bên phải màn hình. Khi một Warframe bị mất máu, xung quanh góc màn hình sẽ nháy đỏ theo từng đợt. Nếu như máu của Warframe bị tụt xuống còn 10% hoặc thấp hơn thì sẽ nghe thấy tiếng nhịp tim đập cùng một tiếng chuông báo động nhẹ cho người chơi rằng Warframe của họ sắp chết. Tiếng động này cũng sẽ được phát ra khi warframe chết hoặc chảy máu.

Gần như mọi loại tấn công sẽ chỉ làm mất máu của một Warframe chỉ khi khiên năng lượng (Shield) của nó hết. Chỉ có sát thương độc (Poison Damage), gây ra bởi Toxic Ancient, Toxic Crawler, [Toxic Carrier|Mutalist Toxic Carrier] và Venomous Eximus sẽ gây sát thương xuyên qua khiên. Grineer Powerfist cũng có khả năng gây sát thương xuyên qua khiên vì khả năng vốn có từ vũ khí của chúng. Trạng thái mất máu (Bleed) cũng gây sát thương xuyên qua khiên.

  • Mod Vitality sẽ tăng lượng máu cơ bản của một Warframe.
  • Mod Vigor sẽ tăng cả lượng máu cơ bản và giáp năng lượng cho Warframe.
  • Mod Physique là Aura tăng lượng máu cơ bản của Warframe.
  • Mod Coaction Drift sẽ nâng cao hiệu ứng của mod Aura Physique.
  • Một số trang phục đặc biệt (Arcane Alternate Helmets) cũng tăng lượng máu cơ bản cho Warframe

Healing

Hồi máu (Healing). Bình thường thì máu của một Warframe sẽ không tự hồi phục. Warframes có thể sử dụng dụng cụ hồi máu (Health Restores) hoặc tìm các quả cầu năng lượng máu màu đỏ (Health Orbs) để hồi máu. Mod Aura Rejuvenation sẽ giúp các Warframe có passive (nội tại) tự động hồi máu theo thời gian. Warframe Trinity, Equinox, hay là Oberon có skill giúp hồi máu cho các Warframe xung quanh. Bên cạnh đó còn có Mind Controlled, Devoured hoặc Shadow Ancient Healer.

Incapacitation

Bài viết chính: Bleedout

Bất động (Incapacitation) Khi mà máu của một Warframe tụt xuống 0 thì Warframe sẽ vào tình trạng chảy máu. Lúc đó thì trên Mini-map sẽ xuất hiện một hình kim cương màu đỏ với dấu chấm than và Warframe sẽ chết hẳn sau 20s. Thời gian này sẽ được kéo dài nếu dùng mod Undying Will thì thời gian sẽ lên đến 28.4s . Warframes có thể bò ngược lại (tốc độ bò sẽ giảm dần theo thời gian) và chỉ có thể sự dụng vũ khí phụ (sidearm) trong lúc chảy máu. Warframes có thể hồi sinh đồng đội bằng cách giữ nút " Action Key " mà mặc định là nút " X " khi ở gần đồng đội. Khi bạn đang hồi sinh, một viên kim cương màu đỏ sẽ hiện lên và đầy dần đều theo %. Càng nhiều đồng đội tham gia vào quá trình này thì việc hồi sinh một Warframe sẽ càng nhanh hơn. Một Warframe sau khi hồi sinh thành công sẽ hồi phục đầy đủ máu và khiên năng lượng và có thể sử dụng đầy đủ vũ khí như thường.

  • Ngoài ra Warframe còn có thể hồi sinh trong một số trường hợp đặc biệt (Ví dụ, skill Soul Punch của Nekros khi đã sử dụng augment mod Soul Survivor) Lượng máu và giáp năng lượng hồi phục dựa vào nguồn hồi phục.

Death and Revival

Bài viết chính: Death

Chết và tự hồi sinh (Death and Revival) Khi máu của Warframe đã trở về con số 0 ở chế độ solo mode hoặc nếu đồng đội không thể hồi sinh bạn trước khi hết thời gian chảy máu thì Warframe sẽ chết. Khi đó bạn sẽ có 3 sự lựa chọn tùy vào chế độ chơi bạn đã chọn trước đó. Hoặc bạn vào chế độ quan sát những người chơi khác và đợi họ hoàn thành mission, hoặc bạn chi một đồng hồi sinh (Revive Token) hay đơn giản là hủy nhiệm vụ khi bạn đi solo. Nếu sử dụng đồng hồi sinh, Warframe sẽ bật dậy và giải phóng năng lượng ra xung quanh gây sát thương và đánh ngã tất cả quân địch gần đó. Tất nhiên Warframe của bạn cũng sẽ bất tử một khoảng thời gian ngắn sau lúc hồi sinh bằng phương pháp này. Còn nếu như bạn chọn giải pháp từ bỏ nhiệm vụ thì một thông báo sẽ được hiện lên để nhắc nhở rằng tất cả phần thưởng lẫn kinh nhiệm đều sẽ mất nếu từ bỏ và khi chọn đồng ý từ bỏ thì bạn sẽ trở về tàu của mình.

Bạn sẽ có 4 đồng hồi sinh cùng với 1 cái extra khi bạn mang một trang phục đã được trang bị Arcane Enhancement level cao nhất . Mỗi lần hồi sinh sẽ mất 10% tổng kinh nghiêm (Affinity) mà bạn đạt được trong mission đó .

Shields

Bài viết chính: Shields

Khiên năng lượng (Shields) là một bức tường năng lượng bao bọc xung quanh Warframes giúp hấp thụ sát thương trước khi nhận sát thương vào máu (Health). Khác với máu, giáp năng lượng có khả năng tự hồi sau 3s nếu không bị tấn công . Tất cả các Warframes ngoại trừ Inaros đều có khiên, được hiển thị bằng số màu xanh biển bên cạnh máu trong đó mỗi một Warframes có một lượng khiên khác nhau. Ngoài ra Corpus và một số con boss cũng có Khiên.

Khiên sẽ tự hồi nhưng trong khoảng 3s, nếu vẫn nhận sát thương thì nó sẽ reset lại từ đầu. Các dạng sát thương không ảnh hưởng tới 3s đó là proc Slash b.svg Slash hoặc là Heat b Heat khiên sẽ hồi 15 đơn vị mỗi giây, cùng 5% tổng lượng khiên của warframe đó:

Tốc độ hồi Khiên = 15 + 0.05 x Tổng lượng Khiên hiện có

Vì tốc độ hồi khiên liên quan đến tổng lượng khiên hiện có nên là tốc độ hồi có thể được tăng tốc nếu bạn gia tăng tổng khiên. Ngoài ra còn có thể sử dụng mod Fast DeflectionFortitude, để tăng tốc độ hồi khiên gốc ( có thể dùng được cả 2 cùng lúc)

Overshields

Bài viết chính: Overshields
Overshields

Chỉ số Khiên của Warframe đổi sang màu tím cho thấy số lượng Overshields mà Warframe hiện có

Overshields là khi chỉ số khiên của Warframe vươt qua giới hạn. Điều này xảy ra khi bạn sử dụng dụng cụ hồi khiên hoặc kĩ năng của các Warframe có khả năng hồi khiên. Không như khiên thường, overshields sẽ không tự động hồi nhưng sẽ giúp cho các Warframes máu giấy có cơ hội sống sót cao hơn. Overshields chỉ có thể thêm đươc 1,200 chỉ số khiên từ bất cứ nguồn nào và sẽ tồn tại cho đến khi chỉ só khiên trở về con số ban đầu trước khi có overshields. Overshields sẽ được thể hiện bằng cách thay đổi từ màu xanh biển sang màu tím. Overshields đạt được từ những nguồn sau:

Armor

Armor Damage được

giảm đi

! Lượng máu

hiệu quả

15 4.76% 105.00%
50 14.29% 116.67%
65 17.81% 121.67%
100 27.4% 131.67%
155 34.07% 151.67%
190 38.78% 163.33%
350 53.85% 216.66%
450 60.00% 250.00%
600 66.67% 300.00%
Bài viết chính: Armor

Giáp thường (Armor) giảm sát thương từ các đòn tấn công theo %. Giáp sẽ chỉ ảnh hưởng lên sát thương gây ảnh hưởng lên Máu của Warframe chứ không có tác dụng lên khiên . Công thức tính giáp như sau :

% Sát thương được giảm thiểu = [Giáp / [Giáp+ 300] x 100

Ngoài ra, giáp có thể được coi như lợi ích tương đương với chỉ số máu. Cứ mỗi 3 chỉ số giáp sẽ cộng cho bạn 1% tổng lượng máu. Lưu ý việc hồi máu sẽ được thực hiện hiệu quả hơn thông qua điều này vì cần nhiều nỗ lực hơn để gây sát thương vào máu hơn là để khôi phục lại nó.

  • Mod Steel Fiber và Armored Agility sẽ tăng lượng giáp của Warframe theo phần trăm dựa theo lượng giáp gốc của Warframe đó
  • Sát thương có thể giảm xuống còn không bởi chỉ số giáp cực cao bằng cách làm tròn, nhưng chỉ khi : D < 0.5 + A/600 .
  • Kĩ năng Iron Skin của Rhino không giúp tăng giáp, nhưng giúp hấp thụ 400 / 600 / 800 / 1200 sát thương nhận vào, con số có thể thay đổi tùy theo Power Strength và loại sát thương nhận vào với Ferrite armor.

Energy

Năng lượng (Energy) là chỉ số cần có để một Warframe có thể sử dụng kĩ năng . Mỗi một Warframe đều có 4 skill và lượng năng lượng yêu cầu có thể lên tới 100 năng lượng một lần dùng tùy vào sức mạnh của kĩ năng đó.

  • Năng lượng sẽ được hồi khi nhặt Blue Orbs trong khi làm nhiệm vụ . Quả cầu năng lượng màu xanh rơi ra bởi quái sẽ hồi 25 năng lượng còn từ những tủ chứa/ hòm chứa sẽ hồi lại 50 năng lượng.
  • Một số trang phuc Arcane Alternate Helmets có ảnh hưởng tới Power Efficiency (mức tiêu thụ năng lượng) hoặc tới năng lượng tối đa của Warframe.
  • Mod Aura Energy Siphon sẽ cho Warframe và đồng đội passive tự hồi năng lượng dựa vào rank của mod đó. Mod này có khả năng cộng dồn giữa các Warframe với nhau làm tăng tốc độ tự hồi năng lượng.
  • Skill Energy Vampire của Trinity cho phép đồng đội hồi mana khi đứng trong tầm ảnh hưởng của kĩ năng (Mục tiêu sẽ luôn luôn đứng im khi bị dính kĩ năng này).
  • Skill Rift Plane của Limbo sẽ từ từ hồi năng lượng cho các Warframe đứng trong đó. Cộng dồn được cùng với Energy Siphon
  • Gear Team Energy Restores là vật dụng dùng để hồi năng lượng nhiều nhất là 400 đơn vị
  • Passive của ZenurikEnergy Overflow giúp Warframe có thể tự hồi năng lượng dựa theo rank của passive đó ( Nhiều nhất là 4 năng lượng/s)
  • Những mod có ảnh hưởng hay liên quan đến năng lượng:
    • Flow hoặc Primed Flow - Tăng lượng năng lượng tối đa của một Warframe ( chỉ có thể dùng 1 trong 2)
    • Rage - Chuyển sát thương nhận vào máu thành năng lượng .
    • Streamline - Tăng Power Efficiency, giảm lượng năng lượng cần thiết để triển khai 1 kĩ năng nhất định
    • Fleeting Expertise - Tăng Power Efficiency, nhưng giảm Power Duration của 1 kĩ năng nhất định
    • Equilibrium - Nhặt máu hồi năng lượng và ngược lại theo tỉ lệ rank của mod (chỉ xảy ra khi nhặt quả cầu năng lượng)
    • Quick Thinking - Đốt năng lượng thay vì máu khi gần chết
    • Coaction Drift - Tăng tác dụng của Aura mà Warframe dùng, kể cả Energy Siphon.
    • Endurance Drift - Tăng lượng năng lượng tối đa và khả năng parkour.
  • Năng lượng khởi đầu của mỗi một Warframe khi bắt đầu một nhiệm vụ bất kì sẽ ảnh hưởng bởi lượng Mod Capacity. Công thức là 1 mod capacity không dùng = 5 energy khi bắt đầu nhiệm vụ. (Chưa hoàn chỉnh)

Movement Speed

Tốc độ di chuyển (The movement speed).Tốc độ di chuyển ảnh hưởng tới tốc độ đi chậm, đi nhanh và chạy của một Warframe cũng như là tốc độ và độ xa khi một Warframe trượt và chạy trên tường (slide và wallrun)

  • Mod Rush và Armored Agility Tăng tốc độ chạy cơ bản của một Warframe.
  • Aura Sprint Boost tăng tốc độc chạy cơ bản của cả team
  • Coaction Drift Tăng tác dụng của Aura mà Warframe dùng, kể cả Sprint Boost.
  • Một số trang phục Arcane Alternate Helmets có ảnh hưởng tới tốc độ chạy của một Warframe và tốc đọ di chuyển bình thường trong một số trường hợp
  • SpeedFire Walker tạm thời gia tăng tốc độ di chuyển
    • Turbulence augment mod của Jet Stream tăng cả tốc độ di chuyển và tốc độ của đạn (projectile).

Ngoài ra bạn có thể xem